ห้องข่าว >> ภาพข่าว >> ภาพข่าวสภาผู้แทนราษฎร
นายอารี ไกรนรา รองประธานคณะ กมธ.การปกครอง คนที่สี่ รับยื่นหนังสือจากนายกันติทัชภัส นากุล ตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด - 19 และคณะ

๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 11 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2565

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.15 นาฬิกา ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา นายอารี ไกรนรา รองประธานคณะ กมธ.การปกครอง คนที่สี่ รับยื่นหนังสือจากนายกันติทัชภัส นากุล ตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด - 19 และคณะ เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ให้คณะ กมธ. การปกครอง ช่วยตรวจสอบและติดตามกระบวนการจ่ายค่าสินไหมทดแทนของกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) สืบเนื่องจาก บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับแจ้งคำสั่งกระทรวงการคลังให้เพิกถอนใบนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีผลทันที ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 65 เป็นต้นไป โดยเป็นเหตุเพิกถอนใบอนุญาตตามความใน มาตรา 59(1) (2) (4) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) และในการนี้ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้กองทุนประกันวินาศภัยเป็นผู้ชำระบัญชี ของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 65 ได้เป็นต้นไป ซึ่งทางกลุ่มประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด - 19 ได้ดำเนินการยื่นเอกสารขอให้ทางกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) และ คปภ. ชี้แจงหลักเกณฑ์และรายละเอียดการเยียวยาประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีการประกันภัยโควิด - 19 ซึ่งปัจจุบันทางกลุ่มประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด - 19 ยังไม่ได้รับการตอบรับจากทั้ง กปว. และ คปภ. จึงมายื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความอนุเคราะห์จากคณะ กมธ.การปกครอง โดยมีข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้ 1. ขอให้ทางคณะ กมธ.การปกครอง เชิญหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กวป. หรือ คปภ. ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง มาชี้แจงในเรื่องของกรอบเวลาในการเคลมประกันในแต่ละขั้นตอนว่าเป็นอย่างไร ใช้เวลาอีกนานเท่าใดในการอนุมัติเงินให้กับผู้เอาประกันภัย เพราะมีความล่าช้าอย่างมาก 2. ขอให้ กปว. และ คปภ.นำฐานข้อมูลของผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภันโควิด -19  ในระบบของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย และ บริษัท ไทยประกันภัย มาใช้ร่วมกับระบบการลงทะเบียนยื่นคำร้องของกองทุนวินาศภัย เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ในระบบของทั้งสองบริษัท มีความครบถ้วนตามเงื่อนไขการเคลมประกันแล้ว นอกจากนี้ ขอเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรมในกระบวนการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนของ คปภ.ให้จัดลำดับการยื่นก่อน-หลังให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและให้การรับเงินค่าสินไหมทดแทนจากการเคลมประกันภัยรวดเร็วขึ้น

โดย นายอารี ไกรนรา กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ตนในฐานะรองประธานคณะ กมธ. การปกครอง จะขอนำหนังสือเข้าสู่ที่ประชุมคณะ กมธ. เพื่อหารือถึงแนวทางในการช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมและได้รับสินไหมตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้ พร้อมจะเชิญตัวแทนผู้เสียหายทั้งผู้ที่ร้องและผู้ถูกร้องเข้ามาชี้แจงในที่ประชุมคณะ กมธ. ต่อไป
download download Download all images download


  • การรับรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร    download_icon

 แสดงทั้งหมด...
Untitled Document

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
ถนนประดิพัทธ์ แขวงพญาไท
เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร : 0 2244 2500
e-Mail : webmaster@parliament.go.th
จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ในหน้า
ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562