วันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 10.45 นาฬิกา ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายโอบอุระ ม่านอ่อน ตัวแทนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และคณะ เรื่อง การประสบปัญหาจากการใช้น้ำทำนา สืบเนื่องจากปัจจุบันประชาชนที่ประกอบอาชีพทำนาและไร่นาสวนผสมในพื้นที่ ต.โคกลำพาน และต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ในเขตจัดรูปโซน 4 ของกลุ่มผู้ใช้น้ำ กลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 12 มีพื้นที่นาประมาณ 4,000 กว่าไร่ รวมทั้งในพื้นที่ ต.ตะลุงบางส่วน ตลอดทั้งโชน 4 ทั้งหมด ได้รับความเดือดร้อน โดยต้องการให้แก้ไขปัญหาท่อส่งน้ำเดิม ซึ่งเป็นท่อเสริมจากท่อ 1 ขวา 22 ขวา หรือคลอง 22 R ด้านตะวันตกทางรถไฟ มีระดับสูง จึงขอให้ลดระดับลงเพื่อให้น้ำไหลได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น
โดย นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวนำกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อดำเนินการตามที่น้องประชาชนร้องเรียนต่อไป อย่างไรก็ตาม ด้วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้พี่น้องประชาชนไม่สะดวกเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนด้วยตนเอง โดยสามารถยื่นร้องเรียนความเดือดร้อนมายังช่องทางการให้บริการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 7 ช่องทาง ได้แก่1. กลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 2.โทรศัพท์ 0 2242 5900 ต่อ 5041 โทรสาร 0 2242 59833. ทางไปรษณีย์ ส่งมาที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 1111 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 103004. เว็บไซต์ : https://www.parliament.go.th/help5. อีเมล : help@parliament.go.th6. หน่วยงานในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 7. สามารถร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐอื่น ๆ เช่น ศูนย์บริการประชาชน 1111 เป็นต้น
การรับรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร