|
ปฏิทินกิจกรรม |
« |
พฤศจิกายน 2567 |
» |
อา. |
จ. |
อ. |
พ. |
พฤ. |
ศ. |
ส. |
| | | | |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
29 |
30 | |
|
|
|
|
|
|
ดูปฏิทินทั้งหมด |
|
|
|
|
|
ห้องข่าว >> ภาพข่าว >> ภาพข่าวสำนักงานฯ |
โครงการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยตามวิธีรัฐธรรมนูญ กิจกรรมการสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย
๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 20 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2558
|
วันศุกร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข ๒๑๓ ๒๑๔ ชั้น ๒ อาคารรัฐสภา ๒ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยกลุ่มงานเผยแพร่ประชาธิปไตยและกิจกรรมสภาผู้แทนราษฎร สำนักประชาสัมพันธ์ จัดโครงการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย ตามวิถีรัฐธรรมนูญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ และเขต ๒ ผู้นำชุมชนในกรุงเทพฯ นักศึกษาระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพฯ และยุวชนประชาธิปไตย ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย ณ ภาคกลาง ประจำปี ๒๕๕๘ ได้ต่อยอดและยกระดับกลไกการขับเคลื่อนพลเมืองในประเทศให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมตามปณิธานที่ได้วางไว้ และได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสถาบันนิติบัญญัติในการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นพลเมืองไทยและพร้อมเข้าสู่การเป็นพลเมืองอาเซียนต่อไป ในการนี้ นายอนุวัต ตันติวงศ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ครั้งนี้ด้วย ซึ่งในเวลา ๐๙.๓๐ ๑๐.๐๐ นาฬิกา เป็นการชมวีดิทัศน์ เรื่อง ความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย ตามวิถีรัฐธรรมนูญ ประจำปี ๒๕๕๘ และ เวลา ๑๐.๐๐ ๑๒.๐๐ นาฬิกา เป็นการบรรยาย เรื่อง บทบาทของเครือข่ายผู้นำ กับการขับเคลื่อนความเป็นพลเมืองในประเทศไทย โดย นายบันลือ สุกใส ผู้อำนวยการกองการพัฒนาชุมชน สำนักพัฒนาสังคม จากนั้นในช่วงบ่าย เป็นการแบ่งกลุ่มระดมสมอง เรื่อง การขับเคลื่อนปณิธานสู่การปฏิบัติ และ แนวทางการขับเคลื่อนความเป็นพลเมืองจากจังหวัด ... สู่ภูมิภาค พร้อมนำเสนอผลการระดมสมอง และประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม |
|
|
|
สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถนนประดิพัทธ์ แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐
โทร. ๐ ๒๒๔๔ ๒๕๐๐ email : webmaster@parliament.go.th http://www.parliament.go.th |
|
|