ศูนย์ดำรงธรรม จ.สุราษฎร์ธานี ไกล่เกลี่ยกรณีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บค่าน้ำประปาสูงกว่าปกติ
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Thursday, May 11, 2017  14:45
33198 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไกล่เกลี่ยกรณีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บค่าน้ำประปาสูงกว่าปกติ
          นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงกรณีราษฎร หมู่ที่ 5 ตำบลบางฉนาก อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บค่าน้ำประปาสูงกว่าปกติ ไม่ตรงตามความเป็นจริง ว่า ได้สั่งการไปยังผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาสุราษฎร์ธานี และผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับราษฎร กรณีที่มีค่าน้ำประปาในเดือนธันวาคม 2559 สูงกว่าปกติประมาณ 10 เท่า เดือนถัดมาค่าน้ำประปาอยู่ในอัตราปกติ ซึ่งในเรื่องนี้ผู้จัดการการประปาฯ ได้ชี้แจงว่าเกิดจากการผิดพลาดของบริษัทคู่สัญญา ทั้งนี้ได้ตกลงแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ดังนี้ 1.ให้นำค่าเฉลี่ยการใช้น้ำประปา 3 เดือนก่อน-หลังเดือนธันวาคม 2559 รวม 6 เดือน ติดเป็นค่าน้ำประปาเดือนธันวาคม 2559 , 2.กรณีที่ราษฎรได้ทำสัญญาการผ่อนชำระ และได้ดำเนินการไปแล้ว หากเกินจากค่าเฉลี่ย การประปาฯ จะนำไปหักเป็นค่าใช้น้ำของเดือนถัดไป ตามจำนวนที่จ่ายไปแล้ว , 3.ให้ราษฎรผู้เดือดร้อนรวบรวมรายชื่อที่มีการจ่ายเงินค่าน้ำประปาไปแล้ว ให้เจ้าหน้าที่การประปา เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
          ทั้งนี้จากการชี้แจงแนวทางปฏิบัติดังกล่าว ทำให้กลุ่มราษฎรผู้เดือดร้อนที่เดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีวคามพึงพอใจถึงแนวทางแก้ไขดังกล่าว

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th