ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดบริการสายด่วน 1567 รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของประชาชน
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Wednesday, September 07, 2016  12:43
61375 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดบริการสายด่วน 1567 รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของประชาชน
          นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารในการแก้ไขปัญหา เช่น อิทธิพลที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง อาทิ ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ดินทำกิน ราคาพืชผลทางการเกษตร เป็นต้น พร้อมกับประสานส่วนกลางเพื่อกำหนดเป็นนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา
          นอกจากนี้ยังได้จัดสร้างเครือข่ายราชการในการแก้ไขปัญหา โดยให้ทุกหน่วยงานประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเพื่อรับฟังปัญหา และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในทันทีที่เกิดการร้องเรียน หากเกินกว่าอำนาจ หรือไม่อาจดำเนินการได้แล้ว ก็จะได้แนะนำให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  เพื่อให้สามารถยุติเรื่องได้โดยเร็ว ทั้งนี้หากประชาชนต้องการร้องเรียน ร้องทุกข์ สามารถแจ้งได้ด้วยตนเองที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด (หลังใหม่) หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-7720-6683 สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th