ค้นหา :
 ปฏิทินกิจกรรม
« ตุลาคม 2567 »
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31
ดูปฏิทินทั้งหมด
หน้าแรก
เกี่ยวกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ
ข้อมูลการประชุม
ข้อมูลเผยแพร่
ภาพข่าวสภาปฏิรูปแห่งชาติ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสารบ้านเมือง
ข่าววิทยุรัฐสภา
หอสมุดรัฐสภา
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารราชการ
รัฐสภาระหว่างประเทศ
ของที่ระลึก
แผนผังเว็บไซต์
ชื่อเข้าใช้ :
รหัสผ่าน :  
   
ติดต่อ Call Center
ติดต่อ Call Center
รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) ๒๕๕๗
ข้อบังคับการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ ๒๕๕๗ (ฉบับแก้ไข ๒๕๕๘)
กฎหมายในกลุ่มอาเซียน
คลิกเข้าสู่เว็บไซต์รับฟังความคิดเห็น
คลิกเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดฯ


  • ขอเชิญผู้สนใจส่งประกวดวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า    download_icon

  • สารานุกรมฉบับเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนฯ    download_icon

  • โครงการยกย่องเยาวชนต้นแบบเฉลิมพระเกียรติฯ    download_icon

  • กรอบการดำเนินงานสปช.    download_icon

 แสดงทั้งหมด...
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

(เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 57)

Untitled Document
 
ห้องข่าว >> ภาพข่าว >> ภาพข่าวสภาปฏิรูปแห่งชาติ
รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่สอง รับหนังสือจากตัวแทนสมาพันธ์ครู ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะผู้อำนวยการครู ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหา ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้

๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 15 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2558

วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๓๐ นาฬิกา ณ บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา ๑ รองศาสตราจารย์ทัศนา บุญทอง รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่สอง นายประเสริฐ ชิตพงศ์ ประธานอนุกรรมาธิการการปฏิรูปการศึกษาและพัฒนามนุษย์ในสังคมพหุวัฒนธรรม พร้อมด้วยสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติในจังหวัดภาคใต้ ร่วมกันรับหนังสือจากตัวแทนสมาพันธ์ครู ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะผู้อำนวยการโรงเรียนจาก ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหา ๓ จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเสนอความเห็นต่อการปฏิรูปเกี่ยวกับการศึกษาที่มีผลกระทบจากปัญหา ๓ จังหวัด โดยได้เสนอ ๔ ประเด็นดังนี้
๑. ต้องการให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันคิดหลักสูตร เพื่อให้มีความเป็นเอกภาพทางการศึกษา และเน้นการสอนที่ทำให้คนเกิดการอ่านออกเขียนได้ ปลูกฝังค่านิยมที่จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ตามค่านิยม ๑๒ ประการตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายไว้ โดยเชื่อว่าการศึกษาจะสามารถแก้ไขปัญหาใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้
๒. ชุมชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการการศึกษา โดยอาจเข้ามาเป็นคณะกรรมการสถานศึกษา หรือที่ปรึกษาการจัดการหลักสูตรการศึกษา เป็นต้น
๓. เน้นการจัดการศึกษาโดยประยุกต์ให้เหมาะสมกับสังคมและวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ โดยให้คนในพื้นที่เกิดความรู้ความเข้าใจ และมีความรู้ เพื่อให้คนเหล่านี้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่
๔. ขอให้ภาครัฐดูแลเรื่องขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรครูใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งในเรื่องความปลอดภัย และกระบวนการจัดการศึกษา โดยต้องมีความโปร่งใสเป็นธรรม ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาระยะสั้น คือ การให้ความช่วยเหลือแก่บุคลากรที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต และการดูแลทายาทของผู้เสียชีวิตให้มีอาชีพต่อไป
ทั้งนี้ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่สอง ได้กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ปัญหาดังกล่าวมีมาอย่างยาวนาน และทุกรัฐบาลต่างตระหนักถึงปัญหาและพยายามหาทางแก้ไขมาโดยตลอด โดยในวันนี้มีสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติในจังหวัดภาคใต้ได้มาร่วมรับฟังปัญหาด้วย และจะได้นำปัญหาที่ได้เสนอมานั้นไปดำเนินการตามส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
จากนั้น นายประเสิรฐ ชิตพงศ์ ประธานอนุกรรมาธิการการปฏิรูปการศึกษาและพัฒนามนุษย์ในสังคมพหุวัฒนธรรม ได้กล่าวว่า ทางคณะอนุกรรมาธิการฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งในเรื่องของการศึกษา ความปลอดภัย และความมั่นคง ฯลฯ
download download Download all images download