ชงครม.ทำเว็บไซต์กลางรับร้องทุกข์
Source - เดลินิวส์ (Th)

Tuesday, August 07, 2007  16:28
49884 XTHAI XPOL V%PAPERL P%DND

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันที่ 7 ส.ค. สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) จะเสนอเรื่องการพัฒนาระบบการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ ให้ที่ประชุมครม.พิจารณาเพื่อเป็นการวางระบบดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ของหน่วยงานราชการผ่านเว็บไซต์ ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงเป็นระบบเดียวผ่านระบบกลาง ซึ่ง  จะเชื่อมโยงเข้าสู่ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี (Prime Minister’s Operation Centre. PMOC) เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจกำหนดนโยบายเรื่องราว    ร้องทุกข์ในภาพรวมต่อไปได้โดยระบบดังกล่าวจะทำให้รัฐบาลสามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิ ภาพ โดยจะใช้ชื่อ www.webportal1111. go.th อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันระบบร้องทุกข์ของหน่วยงานราชการที่ดำเนินการผ่านทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ทำเนียบรัฐบาลมี 4 ช่องทาง คือ โทรศัพท์สายด่วน 1111, ตู้ป.ณ. 1111 ป.ณ.ทำเนียบรัฐบาล     กรุงเทพฯ 10302, เว็บไซต์ www.1111. go.th และจุดบริการประชาชน (Counter Service) 1111.--จบ--

          --เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 8 ส.ค. 2550--