กสทช.เปิดเวทีคุ้มครองผู้บริโภค หวั่นถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ
Source - เดลินิวส์ (Th)
Tuesday, July 11, 2017 04:07
11950 XTHAI XLOCAL XPOL MIDD DAS V%PAPERL P%DND
เมื่อวันก่อนที่โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อให้ความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมแก่สาธารณะ ณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ ดร.ชุติเดช บุญโกสุมภ์ ผอ.สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมหรือ กสทช. เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 ในการกำกับดูแลการใช้คลื่นความถี่และเครื่องวิทยุคมนาคมในการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม รวมถึงการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้อย่างเท่าเทียม ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ รู้เท่าทันต่อเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงและแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมเป็นเครือข่ายในการกระจายข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนในพื้นที่
สำหรับผู้ที่เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้เริ่มตั้งแต่การจัดสรรคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่ ระบบโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประเภทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แนวโน้มเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในยุคไทยแลนด์ 4.0 ตลอดจนแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในยุคหลอมรวมเทคโนโลยี กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรคมนาคม สิทธิผู้บริโภคและการร้องเรียนในกิจการโทรคมนาคม การระงับบริการชั่วคราว การยกเลิกสัญญา สิทธิความเป็นส่วนตัว สิทธิตามมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีวิทยุคมนาคม การคงสิทธิเลขหมาย สิทธิด้านสัญญา สิทธิด้านค่าบริการและค่าธรรมเนียม การยกเลิกข้อความ sms กวนใจ/ไม่ได้ตั้งใจสมัคร การย้ายค่ายใช้เบอร์เดิม การปิดบริการอินเทอร์เน็ตก่อนไปต่างประเทศ การตรวจสอบโปรโมชั่นเช็กยอดการใช้งาน รวมทั้งช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนของการให้บริการ กระบวนการรับและจัดการเรื่องร้องเรียน.
--จบ--
--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 12 ก.ค. 2560 (กรอบบ่าย)--